Thursday, May 1, 2008

คลอโรฟิลล์ คืออะไร?


คลอโรฟิลล์ คืออะไร คลอโรฟิลล์ เป็น pigment ที่พบในพืชที่มีสีเขียวและใช้ในการสังเคราะห์แสงของพืช โครงสร้างนั้นคล้ายคลึงกับ Hemeในเม็ดเลือดแดงซึ่งเป็นส่วนสำคัญของเลือด มีงานวิจัยสรุปออกมาว่า เมื่อร่างกายได้รับคลอโรฟิลล์ บางส่วนของคลอโรฟิลล์จะถูกเปลี่ยนเป็น Heme ทำให้ร่างกายมีปริมาณเลือดที่ถูกสร้างขึ้นใหม่เพิ่มมากขึ้น และในคลอโรฟิลล์มีแร่ธาตุต่าง ๆ มากมาย
ประโยชน์ของคลอโรฟิลล์ - ช่วยในกระบวนการล้างสารพิษในเลือด และขจัดของเสียสะสมในร่างกาย ทำให้ สุขภาพดีขึ้น - ช่วยกระตุ้นการสร้างเม็ดเลือดแดง ฟอกเลือดให้สะอาด - ช่วยฟื้นฟูการทำงานของตับ - ลดปัญหาเส้นเลือดหัวใจตีบตัน ลดปัญหาเส้นเลือดขอด - เสริมสร้างภูมคุ้มกัน ลดรอยคล้ำใต้ตา ใบหน้าหมองคล้ำ - ช่วยแก้ปัญหากระเพาะลำไส้อักเสบ ช่วยสมานแผลเปื่อย - ช่วยลดอาการปวดประจำเดือน ปวดศีรษะ ปวดไมเกรน - ดับกลิ่นตัว กลิ่นปาก กลิ่นเท้า - ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรีย - รักษาแผลอักเสบ แผลเปื่อย แผลถลอก แผลโดนไฟ - เหงือกอักเสบ หรือแผลในปาก ทำให้หายเร็วขึ้น - ช่วยลดรอยคล้ำรอบดวงตา - ลดอาการภูมิแพ้ ผื่นลมพิษ แพ้อากาศ โรคหอบหืด - ปรับสมดุลกรดด่าง ในโรคเก๊าท์ รูห์มาตอยด์ เบาหวาน แผลริดสีดวง ผู้ดื่มสุรา

ประวัติการค้นคว้า ในปี 1915 Dr.Richard Wilstatter ได้รับรางวัลโนเบล จากการค้นพบโครงสร้างของคลอโรฟิลล์ ในปี 1961 นักวิทยาศาสตร์ ชื่อ Melvin Calvin ได้รับรางวัลโนเบล ในการค้นคว้าความสัมพันธ์ของคลอโรฟิลล์ในใบพืช มีส่วนสำคัญในขบวนการสังเคราะห์ จากนั้นเพียง 15 ปี Dr.Hans Fisher ได้รับรางวัล โนเบลจากการค้นพบโครงสร้างของอะตอมเม็ดเลือดแดง (Heme) มีโครงสร้างเหมือนคลอโรฟิลล์ จากงานวิจัยสรุปได้ว่า เมื่อร่างกายได้รับคลอโรฟิลล์ บางส่วนของคลอโรฟิลล์จะถูกเปลี่ยนเป็นฮีม ทำให้ร่างกายมีปริมาณเลือดที่ถูกสร้างขึ้นใหม่เพิ่มมากขึ้น

No comments:

อีเมลล์ติดต่อเรา :

Your Name :
Your Email :
Your Website :
Subject :
Your Message :
Highlighted fields are required